04 กรกฎาคม 2550

ทำความรู้จัก!?!




หลังจากนั่งคิดอยู่หลายร้อยตลบว่าจะเขียนประเดิมบทความแรกด้วยเรื่องอะไรดี ติ๊กต๊อกๆ คิดไปคิดมาอยู่อย่างนั้นจนในที่สุด...ก็ยังคิดไม่ออก เฮ้อ ให้เตรียมอ่านหนังสือสอบเอ็นสะท้านยังจะง่ายกว่าซะอีก เว่อร์ไปมั๊ยเนี่ยะเรา ก็เลยขอจบลงด้วยบทความสิ้นคิด หุหุ เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าค่ะเพื่อนๆ

จะเริ่มว่าไงดีล่ะ เฮ้อ เมื่อนึกถึงขั้นตอนแรกเริ่มของการทำความรู้จักกับผู้อื่นแล้ว ทำให้หวนนึกย้อนถึงวันเก่าๆ (แต่ตอนนี้ยังไม่แก่นะ แค่เริ่มงอมๆ เท่านั้นเอง) ที่เวลาเราต้องไปเข้าสังคมใหม่ๆ ต้องทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ เช่น วันเปิดเรียนวันแรก หรือ วันเข้าไปทำงานวันแรก หรืออะไรก็แล้วแต่ที่จะต้องทำความรู้จักกับคนอื่นเป็นครั้งแรก หรือที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า make friend เพื่อสานสัมพันธ์ต่อระยะยาวในอนาคต แต่จะสานสัมพันธ์แบบไหนอันนี้ข้ามไปละกันนะ อิอิ
เข้าเรื่องๆ โอ้โห ไม่อยากจะบอกเลยว่า มันเป็นกระบวนการขั้นตอนที่น่าเบื่อมากเลยล่ะ ทั้งที่ในใจก็อยากจะรู้จักกับคนอื่นๆ ล่ะนะ แต่ว่าเป็นโรคเบื่อกระบวนการทำความรู้จักในขั้นแรกยังไงก็ไม่รู้ ถ้าเป็นไปได้นะ อยากให้มีเครื่องมือสร้างความคุ้นเคย หรือเครื่องมือแสดงตัวตนเกิดขึ้นบนโลก โดยที่มนุษย์ทุกคนที่เจอหน้ากันเป็นหนแรกสามารถทักทายพูดคุยกันได้เลย โดยไม่ต้องมานั่งถามชื่อ ซักประวัติ หรือไม่ต้องกลัวหัวล้านเพราะมัวมานั่งอึดอัดคิดมากอยู่ว่า เฮ้อ ตรูจะชวนคุยอะไรกะมันดีฟระ
แต่จริงๆ แล้วที่สำคัญเรื่องของเรื่องไม่ใช่อะไรหรอก ด้วยความที่เราเองมีนิสัยเสียอย่างนึงที่มันแม่ให้ติดตัวมาตั้งแต่เกิด คือโรคขี้ลืมน่ะสิ โอ้โห ไม่อยากจะบอกว่าปัจจัยตัวนี้ล่ะที่เป็นปัจจัยหลักของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งปวงของน้ำหวาน ไม่ต้องเอาอะไรมากหรอก ขนาดคนที่เคยรู้จักกันแล้ว บางทีเจอหน้ากันคุยกันไปล้านแปดนาที จนคุยเสร็จแล้วยังนึกชื่อคู่สนทนาไม่ออก ไอ้ครั้นจะถามก็ไม่ได้สิ เดี๋ยวเขาจะรู้สึกไม่ดี จริงๆ คือกลัวเสียฟอร์ม 555 แล้วจะไปหวังอะไรกับคนที่เพิ่งทำความรู้จักกันสำหรับน้ำหวาน อิอิ
เอาน่า ไม่เป็นไร งั้นสมมุติว่าตอนนี้เรารู้จักคุ้นเคยกันแล้วก็ได้นะ สำหรับผู้ใดที่รู้จักอยู่แล้วคงไม่ต้องพูดกันมาก พวกนี้หลบไปก่อน แหวกแถวให้ผู้มาใหม่เข้ามาตีตั๋วนั่งแถวหน้าก่อนเลย อย่างที่บอกไปแล้วว่าน้ำหวานแก้วนี้ผสมโซดา แอบซ่าอยู่ไม่หยอก ฉะนั้นใครที่เจอเราครั้งแรก ไม่น้อยกว่า 95.59% (เลขสวยนะ ลองเอาแทงหวยงวดนี้สิ แม่หมอน้ำหวานฟันธง..หุหุ) ต้องคิดว่าเราเรียบร้อยดุจผ้าพับไว้แน่ๆ ดูกิริยามารยาทช่างงดงามสมกับหน้าตาเสียนี่กระไร
แต่หยุด..โปรดหยุดความคิดของคุณไว้ตรงนั้นก่อน อย่าเพิ่งจินตนาการไปให้มากกว่านี้ เคยได้ยินไหมล่ะที่มีคำกล่าวว่า สิ่งที่คุณเห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด คำกล่าวนี้อาจใช้ได้กับน้ำหวานก็เป็นได้ อ๊ะๆ แต่อย่างเพิ่งคิดในแง่ลบสิ ส่วนจะเป็นในแง่ไหนเหรอ รอติดตามตอนต่อไป รับรองว่าจะเปรี้ยวซ่าจนติดใจจนต้องขอชิมแก้วต่อไปแน่นอนค่า...

3 ความคิดเห็น:

ธานคับ กล่าวว่า...

แวะมาเจิมครับ สู้เค้าโว๊ย หมูอ้วน เย้ เย้....จุ๊บ ๆๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เพื่อนน้ำหวานที่น่ารัก
แกออกจะน่ารัก ใครเห็นก็ร๊าก...
555+ แต่ชั้นรู้จักแกมาก่อนชั้นเลยไม่คิดว่าแกจะเป็นอย่างผ้าพับไว้อย่างที่เค้าบอก
แต่ไม่หรอก วินาทีแรกที่เค้าเห็นแกเค้าต้องว่าแกติงต๊องมากกว่า เพราะเสียงหัวเราะจะนไปก่อน
ใครไม่ขำ น้ำหวานขำฮ่ะ
อิอิ
เช่เม้....

ธานคับ กล่าวว่า...

เมื่อไหร่จะอัพบล๊อกสักทีจ๊ะแม่คุณ.....เฮ้ออออออออ