04 กรกฎาคม 2550

กระจกเงา (The Mirror)

ฉันนั่งมองตัวเองในกระจกเงา
สิ่งที่ฉันเห็น..
ก็คือตัวฉันอีกคน
ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกัน
มีอวัยวะ..มีขา..มีแขนเหมือนกัน
เหมือนกันเกือบจะทุกอย่าง
แต่...เมื่อมองดูอีกที..มันมีความแตกต่างซ่อนอยู่
แขนขวาของตัวฉัน ..กลับเป็นแขนซ้ายของตัวฉันในกระจก
แขนซ้ายของตัวฉัน ..กลับเป็นแขนขวาของตัวฉันในกระจก
ตาซ้าย..เป็นตาขวา หูซ้าย..เป็นหูขวา ขาซ้าย..เป็นขาขวา
แม้กระทั่งหัวใจที่อยู่ข้างซ้าย..ยังย้ายไปอยู่ข้างขวา
ตัวฉันเองในกระจก..ยังไม่เหมือนกับตัวฉันที่ยืนอยู่ตรงนี้เลย
...แล้วจะไปหวังอะไรให้คนอื่นมาเหมือนเรา...
จริงไหม...เจ้ากระจกเงา

3 ความคิดเห็น:

tangtai กล่าวว่า...

ชอบๆๆ เอากลอนดีๆๆให้ข้อคิดมาให้อ่านอีกนะ

ธานคับ กล่าวว่า...

อืม คมจริงๆเลยแฟนตรู ....

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

นั่นก็เพราะมันเป็นกระจกไหง...
มันไม่ใช่ตัวเรา แค่บางทีมันก็ทำให้เราเห็นในมุมที่ต่างไป
จริงแล้วมันดีนะ มันสะท้อนความเป็นตัวเอง ที่บางทีเรามองข้ามไป
เอามันมาใช้ในเป็นประโยชน์

กระจกวิเศษจงบอกข้าสิ ใครงามเลอศในปฐพี ฮี่ๆ ^^